• หน้าแรก
  • ข่าว
  • ข่าววิทยาเขต
  • เปิดอาคารนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์การกีฬา คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ทันสมัยที่สุดในไทย เทียบเท่าอเมริกาและยุโรป

เปิดอาคารนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์การกีฬา คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ทันสมัยที่สุดในไทย เทียบเท่าอเมริกาและยุโรป

DSC 8728

     เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563 นายกสภามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดร.กฤษณพงศ์ กีรติกร เป็นประธานในพิธีเปิดอาคาร นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์การกีฬา คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมี ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผศ.ดร.สิริพร ศศิมณฑลกุล คณบดีคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะผู้บริหารจากหน่วยงานรัฐ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา พลตำรวจตรี ปรัชญ์ชัย ใจชาญสุขกิจ สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาและนันทนาการเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายของประชาชน สำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา หน่วยงานสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ผู้แทนจากหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ด้านการแพทย์ โรงพยาบาลกำแพงแสน โรงพยาบาลจันทรุเบกษา ทอ. สมาคมกีฬา มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ มหาวิทยาลัยรัฐและเอกชน โรงเรียนกีฬา ผู้มีอุปการคุณต่อคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา บริษัทชั้นนำทางด้านเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์การกีฬาและการแพทย์ ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมยินดีในการเปิดอาคารนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์การกีฬา
     ภายในอาคารนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์การกีฬา มีเครื่องมือที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทยและเทียบเท่าประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศในแถบยุโรป ไว้สำหรับการเรียนการสอน การวิจัย รวมทั้งให้บริการแก่นักกีฬา ประชาชน บริษัทและองค์กรต่างๆ เพื่อพัฒนาสมรรถนะนักกีฬาให้เป็นเลิศ พัฒนาการเคลื่อนไหวและสุขภาพของบุคคลทั่วไป พัฒนานวัตกรรมและธุรกิจกีฬาและครบวงจร อาทิเช่น การทดสอบสมรรถนะของหัวใจและระบบหายใจ (VO2 max และ Heart rate variability) การประเมินสมรรถนะนักกีฬาที่เฉพาะเจาะจงในแต่ละชนิดกีฬา การประเมินกำลังกล้ามเนื้อ (Isokinetics) การประเมินและพัฒนาสภาวะทางจิตของนักกีฬา การวิเคราะห์การเคลื่อนไหว 3 มิติ (3-D Motion Analysis) การวิเคราะห์การทำงานของกล้ามเนื้อจากคลื่นไฟฟ้ากล้ามเนื้อ (Electromyogram) การวิเคราะห์ท่าการปั่นจักรยาน การวิเคราะห์การเดินหรือวิ่งและแรงดันใต้ฝ่าเท้า การวิเคราะห์การทรงตัว(Balance and Coordination) วิเคราะห์ท่านั่งและท่าทางการทำงาน เพื่อพัฒนาการเคลื่อนไหวของนักกีฬาและบุคคลทั่วไปให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ถ้าตรวจพบว่ามีการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ ก็จัดโปรแกรมฟื้นฟูและพัฒนาการเคลื่อนไหวให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยธาราบำบัด การนวดรักษาและเครื่องมือที่ทันสมัย นอกจากนี้ ยังให้บริการพัฒนานวัตกรรมทางกีฬาและสุขภาพ พัฒนาอาหารสำหรับนักกีฬาและสุขภาพ การประเมินการนอน (Sleep test) การวิเคราะห์ความหนาแน่นของกระดูกและไขมันในร่างกายด้วยเครื่อง DXA จัดกิจกรรมออกกำลังกายเพื่อฟื้นฟูสุขภาพ
     ทั้งนี้สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook https://www.facebook.com/kussrdc หรือ https://www.facebook.com/kusschannel หรือ https://www.facebook.com/sportssciku หรือ ติดต่อศูนย์วิจัยและพัฒนาวิทยาศาสตร์การกีฬา โทร 0 2579 0113 ต่อ 3074-3075 Line : @kuss

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ : https://sps.kps.ku.ac.th/t/index.php/news-pic/open-rdc?fbclid=IwAR3wIIAU6nq0iw8Ens6NWVBrTRjTWWw8oKK3yJB8HAaqRHQoq_VWSS0p5i4