• Home
  • ข่าว
  • ข่าววิทยาเขต
  • มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การพัฒนาเกษตรกรและผู้ประกอบการเพื่อรองรับพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคกลาง – ตะวันตก

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การพัฒนาเกษตรกรและผู้ประกอบการเพื่อรองรับพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคกลาง – ตะวันตก

วันอังคารที่ 9 สิงหาคม 2565 เวลา 13.30 น. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน นำโดย รองศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ ดร.อนุชัย ภิญโญภูมิมินทร์ รองอธิการบดีวิทยาเขตกำแพงแสน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้จัดทำ "บันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาเกษตรกรและผู้ประกอบการเพื่อรองรับพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคกลาง – ตะวันตก" ซึ่งได้ร่วมกับ บริษัท วินเทจ ฟาร์มดี จํากัด สถาบันพัฒนาศักยภาพท้องถิ่น และมูลนิธิเพื่อสังคมไทย โดยการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือนี้มีเจตนารมณ์เพื่อการร่วมมือกันระหว่างองค์ภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งได้อาศัยความร่วมมือทางวิชาการ ด้าน “การพัฒนาเกษตรกรผู้ประกอบการ ผู้นําท้องถิ่น บุคลากรและนิสิต ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อรองรับพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคกลาง – ตะวันตก” โดยทุกฝ่ายต่างตระหนักถึงความสําคัญ คือ การปรับโครงสร้างภาคการผลิตสินค้าเกษตรสู่เศรษฐกิจฐานรากโดยยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคการผลิตให้สามารถตอบโจทย์พัฒนาการของเทคโนโลยีและสังคมยุคใหม่ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเชื่อมโยงเศรษฐกิจท้องถิ่นตลอดห่วงโซ่อุปทาน ในพื้นที่ของกลุ่มจังหวัดในเขตภาคกลางและภาคตะวันตกให้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยให้ความสําคัญกับการพัฒนาศักยภาพเกษตรกรเป็นผู้ประกอบการ พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรมพัฒนาสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน ปฏิรูปเศรษฐกิจชุมชนให้มีรายได้เพิ่มขึ้น เป็นต้น ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคารชูชาติกำภู 

ข่าว โดย: นางสาวดวงนภา วนิชกุลพิทักษ์   ภาพ โดย: นายคมพิพัฒน์ คงอมรสังข์